Ngân hàng Thế giới và những nguồn thông tin dễ sử dụng cho tất cả bạn đọc

 

 
anh_NHTG.1

    Ngân hàng thế giới Việt Nam và Trung tâm học liệu Huế đã phối hợp tổ chức buổi giới thiệu về nguồn thông tin miễn phí, trực tuyến của Ngân hàng thế giới vào ngày 20.4. 2011 vừa qua tại Trung tâm học liệu Huế.

Sau đây là nguồn tài liệu trực tuyến của NHTG giới thiệu đến tất cả bạn đọc:

ame="border" style="border: 6px solid #3578a1;">

Loại thông tin  Địa chỉ tìm kiếm

Dữ liệu phát triển

http://data.worldbank.org

Dự án và chương trình

http://www.worldbank.org/projects

Kết quả hoạt động

http://www.worldbank.org/results

Tài liệu và báo cáo

http://www.worldbank.org/documents

Thông tin liên quan đến Việt Nam

http://www.worldbank.org/vn

Kho dữ liệu mở của NHTG cho phép truy cập trên 2.000 chỉ số về phất triển từ các nguồn dữ liệu của Ngân hàng Thế giới. Một số cơ sở dữ liệu chủ chốt là: Chỉ số Phát triển Thế giới, Tài chính Phát triển toàn cầu, Giám sát Kinh tế Toàn cầu, cơ sở dữ liệu Môi trường Kinh doanh…

Cơ sở dữ liệu dự án: Gồm thông tin chi tiết về các dự án do NHTG tài trợ từ năm 1947 đến nay, trong đó có nhiều tài liệu dự án toàn văn, có thể tải xuống dưới các dạng file PDF, text.

Cơ sở dữ liệu và báo cáo bao gồm các tài liệu của NHTG công bố cho công chúng nhằm chia sẻ tốt hơn nguồn tri thức của mình, bao gồm các xuất bản phẩm, báo cáo nghiên cứu, …Công cụ xem lướt hoặc tìm kiếm của cơ sở dữ liệu này cho phép truy cập vào các văn bản toàn văn.

Thư viện điện tử là một trong những bộ sưu tập tài liệu phong phú nhất về lĩnh vực phát triển kinh tế xã hội, là cổng thông tin trực tuyến cho phép tìm kiếm tài liệu. Tài liệu trực tuyến thường được cập nhật ngay khi ấn phẩm in được phát hành.

Mặc dù không thể tải tài liệu toàn văn từ cơ sở dữ liệu này, những người không đóng phí sử dụng có thể đăng ký tạo tài khoản cá nhân miễn phí để khai thác các tính năng nâng cao của cơ sở dữ liệu này như lưu lại các phép tìm, danh mục tài liệu đánh dấu, sử dụng dịch vụ cập nhật nội dung mới qua email.

Hãy liên hệ với nhân viên thư viện tại góc thông tin công cộng của Ngân hàng Thế giới để nhận tài liệu toàn văn mà bạn tìm thấy trong cơ sở dữ liệu này.

Thông tin liên hệ

Bạn có thể liên hệ với:

- Bộ phận dịch vụ thông tin tại Thư viện Khoa du lịch 

- Trung tâm/Góc Thông tin Công cộng của Ngân hàng Thế giới để được hỗ trợ trong việc khai thác các nguồn thông tin miễn phí kể trên và/hoặc nhận tài liệu toàn văn của ấn phẩm mình cần, nếu có.

- Trung tâm Thông tin Phát triển Việt Nam

Tầng 2, 63 Lý Thái Tổ,

Hà Nội, Việt Nam (đối diện Nhà hát Lớn)

Điện thoại: (84-4) 3934 6845

- Góc Thông tin Công cộng

Trung tâm Học liệu Đại học Huế

20 Lê Lợi, Huế, Việt Nam

Ngọc Nguyên

Hướng dẫn khai thác thư viện số