Hiệu quả quản trị tài chính của các doanh nghiệp dịch vụ du lịch niêm yết tại Việt Nam

Bài báo này đánh giá hiệu quả quản trị tài chính của các doanh nghiệp dịch vụ du lịch niêm yết tại Việt Nam. Số liệu sử dụng là số liệu thứ cấp dưới dạng bảng thu thập từ các báo cáo tài chính hằng năm của 21 doanh nghiệp dịch vụ du lịch từ năm 2012 đến năm 2017 với 123 mẫu quan sát. Nghiên cứu sử dụng phương pháp hồi quy tác động cố định và phương pháp hồi quy tác động ngẫu nhiên để ước lượng và kiểm định sự tác động của các yếu tố đến hiệu quả quản trị tài chính tổng thể trong doanh nghiệp. Kết quả ước lượng cho biết hiệu quả quản trị tài chính tổng thể của các doanh nghiệp dịch vụ du lịch chịu ảnh hưởng bởi tỷ suất đầu tư tài sản cố định và tỷ lệ tái đầu tư trong doanh nghiệp. Từ đó hàm ý quản lý để nâng cao hiệu quả quản trị tài chính của các doanh nghiệp là nâng cao chất lượng, chiến lược lựa chọn và thẩm định đầu tư vốn, nâng cao hiệu quả đầu tư tài sản cố định trong doanh nghiệp; lựa chọn mô hình và hình thức chi trả cổ tức phù hợp để tăng cường lợi nhuận giữ lại để tái đầu tư hoạt động kinh doanh cho các doanh nghiệp.